Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Tại sao bạn nhất định phải biết các công cụ bán hàng online?

Tại sao bạn nhất định phải biết các công cụ bán hàng online?


Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, đặc biệt là nền công nghệ 4.0. Theo thống kê cho thấy hơn 50 triệu người dân việt nam sử dụng internet và hơn 46 triệu người có tài khoản mạng xã hội. Thời đại mà thời gian người ta dành cho mạng xã hội còn nhiều hơn thời gian dành cho người thân, thay vì tham gia các hoạt động thể thao thì họ dành thời gian cho mạng xã hội.

Vậy sẽ ra sao nếu bạn, một doanh nhân, một chủ cửa hàng hay chỉ là một sinh viên, nội trợ muốn bán hàng để kiếm thêm thu nhập nhưng không hề biết đến các công cụ bán hàng online? Chắc chắn đó là một thiệt thòi lớn cho doanh nghiệp của bạn, sẽ mất đi cơ hội để tiếp cận với một lượng khách hàng lớn.


Vậy làm thế nào để bán hàng online một cách có hiệu quả nhất?

Bạn đã biết đến cách tăng doanh thu bàng cách các công cụ bán hàng online chưa?
Cách bán hàng online hiệu quả


1.   Đầu tư vào sản phẩm chất lượng


Trước tiên dù bạn đang bán hàng trực tuyến hay trực tiếp thì vấn đề về chất lượng sản phẩm cũng luôn được quan tâm hàng đầu. Sản phẩm của bạn phải tốt thì mới thu hút được khách hàng, mới tạo hành động mua lặp lại, tạo nên sự trung thành của khách hàng với thương hiệu của mình. Vì vậy việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề hàng đầu bạn phải quan tâm.



2.   Tối ưu giá của sản phẩm


Một điều chắc chắn rằng,  việc có một chiến lược kinh doanh cụ thể cũng như nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình là vô cùng quan trọng. Từ đó bạn có thể đưa ra mức giá tối ưu nhất để phù hợp với chất lượng của sản phẩm và các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Với sản phẩm như vậy, mức giá mà khách hàng sẵn sàng chi trả là bao nhiêu, kỳ vọng của họ như thế nào, và mức độ hài lòng với sản phẩm ra sao. Bạn cần phân tích và so sánh để đưa ra được mức giá phù hợp nhất và có tính cạnh tranh cao so với đối thủ cạnh tranh.



3.   Đặt bản thân vào vị trí của khách hàng


Để bán hàng online hiệu quả, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng. Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ mong muốn điều gì ở sản phẩm, những vấn đề khách hàng lo lắng khi mua hàng online? Về chất lượng sản phẩm, về rủi ro, về mẫu mã,.... Từ đó biết cách đáp ứng khách hàng tốt hơn, tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Nếu bạn làm được đều đó thì bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ về vấn đề doanh thu mỗi ngày.


4.   Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của người dùng


Với thời đại hiện nay, mọi lúc, mọi nơi bạn cũng bắt gặp những panner, biển quảng cáo....Vậy bạn phải thiết kế cũng như chọn cách xuất hiện quảng cáo cho sản phẩm một cách hoàn hảo và dễ lưu lại ấn tượng cho khách hàng nhất.

5.   Nội dung post bài quảng cáo


Nội dung của quảng cáo cũng là một trong yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn nên viết nội dung cho bài quảng cáo của mình một cách ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ đi vào tâm trí khách hàng.



6.   Đầu tư vào website


Ngoài những kênh bán hàng trên mạng xã hội, việc thiết kế một trang Website bán hàng cũng vô cùng cần thiết. Một trang website bán hàng online sẽ giúp bạn đa dạng được cách để tiếp cận với khách hàng, cung cấp đầy đủ thông tin, giúp gia tăng việc đi đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.



7.   Và cuối cùng, đừng quên các chương trình khuyến mãi


Dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, trên phương tiện nào thì vẫn không thể phủ nhận được sức mạnh của các chương trình khuyến mãi. Các chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hàng, là người kinh doanh bạn nên thiết kế những chương trình khuyến mãi độc đáo để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Cuối cùng chúc bạn có chiến lược bán hàng thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét